Khói đen có chứa đa dạng hạt carbon máy phun sơn, ấy là dấu hiệu cho thấy việc cháy ko hoàn hảo, do bị thiếu không khí hoặc thừa nhiên liệu diesel, động cơ khiến việc không bình ổn và tiêu tốn nhiên liệu.
Đối mang những phương tiện hay máy móc sử dụng động cơ diesel, lúc hoạt động khói đen thường hiện ra ngay lúc đạp ga như các loại xe bus cỡ to bằng máy dầu, lái xe đạp ga để nâng cao tốc lúc bắt khách hoặc ở giao lộ, nhiên liệu diesel được bổ sung để xe nâng cao vận tốc, nhưng mà ngay tắp lự gió không đủ, hỗn hợp thừa nhiên liệu và khói đen hình thành. ví như khói đen vẫn xả liên tiếp trong giai đoạn hoạt động thì sở hữu thể gặp bắt buộc một số vấn đề sau:
do tắc lọc không khí, đường ống không đủ thông thoáng hoặc turbo nâng cao áp làm cho việc không hiệu quả, thiếu ôxy để đốt cháy hết nhiên liệu đẫn dến khói đen. thứ nhất cần vệ sinh tinh khiết lọc gió trước khi đi mua nguyên nhân khác.
Đối mang những phương tiện hay máy móc sử dụng động cơ diesel, lúc hoạt động khói đen thường hiện ra ngay lúc đạp ga như các loại xe bus cỡ to bằng máy dầu, lái xe đạp ga để nâng cao tốc lúc bắt khách hoặc ở giao lộ, nhiên liệu diesel được bổ sung để xe nâng cao vận tốc, nhưng mà ngay tắp lự gió không đủ, hỗn hợp thừa nhiên liệu và khói đen hình thành. ví như khói đen vẫn xả liên tiếp trong giai đoạn hoạt động thì sở hữu thể gặp bắt buộc một số vấn đề sau:
do tắc lọc không khí, đường ống không đủ thông thoáng hoặc turbo nâng cao áp làm cho việc không hiệu quả, thiếu ôxy để đốt cháy hết nhiên liệu đẫn dến khói đen. thứ nhất cần vệ sinh tinh khiết lọc gió trước khi đi mua nguyên nhân khác.
Máy rửa xe dầu cũng xả khói đen lúc sử dụng sai nhiên liệu hoặc dùng nhiên liệu sở hữu chất lượng kém.
một nguyên nhân nữa là bởi diesel không được xé tơi bởi vòi phun kém hoặc áp suất phun ko đảm bảo, cũng có thể sai thời điểm phun hoặc phun quá dài làm cho nhiên liệu cháy không hoàn toàn.
Đối với những phương tiện chạy được 160.000-190.000 km hoặc trường hợp khói đen xả ra ko thường xuyên và máy chạy rung, với thể 1 trong những vòi phun đã chạm chán trục trặc. vì vòi phun mòn quá mức làm cho nhiên liệu có áp suất cao rỉ vào buồng đốt mà không được xé tơi dẫn đến không được đốt cháy hoàn toàn.
một nguyên nhân nữa là bởi diesel không được xé tơi bởi vòi phun kém hoặc áp suất phun ko đảm bảo, cũng có thể sai thời điểm phun hoặc phun quá dài làm cho nhiên liệu cháy không hoàn toàn.
Đối với những phương tiện chạy được 160.000-190.000 km hoặc trường hợp khói đen xả ra ko thường xuyên và máy chạy rung, với thể 1 trong những vòi phun đã chạm chán trục trặc. vì vòi phun mòn quá mức làm cho nhiên liệu có áp suất cao rỉ vào buồng đốt mà không được xé tơi dẫn đến không được đốt cháy hoàn toàn.
Trong khi, hỏng bơm cao áp, tắc lọc nhiên liệu làm áp suất ko đủ, hoặc nhiên liệu phun vào buồng đốt ko hòa trộn phải chăng mang ko khí máy phun sơn , cháy không hết làm phát sinh khói đen.
Đối với hệ thống common-rail, cảm biến áp suất dầu hỏng, bộ điều chỉnh kẹt, ECU bộ điều khiển trung tâm máy in nhãn ko thể kiểm soát được áp suất hệ thống, tính toán sai lượng phun, nhiên liệu được cấp vào buồng cháy phổ biến hơn mức cần thiết.
Và cuối cùng, có thể bộ kém, xi-lanh mòn, xéc-măng không bí mật, hoặc ghít dẫn hướng van bị mòn. Áp suất khí nén chưa đạt tới giá trị cần phải có để đốt cháy hoàn toàn diesel. với thể sử dụng đồng đại dương kiểm tra áp suất buồng đốt để sở hữu kết luận cuối cùng liệu đây với bắt buộc là nguyên nhân của khói đen ko.
Đối với hệ thống common-rail, cảm biến áp suất dầu hỏng, bộ điều chỉnh kẹt, ECU bộ điều khiển trung tâm máy in nhãn ko thể kiểm soát được áp suất hệ thống, tính toán sai lượng phun, nhiên liệu được cấp vào buồng cháy phổ biến hơn mức cần thiết.
Và cuối cùng, có thể bộ kém, xi-lanh mòn, xéc-măng không bí mật, hoặc ghít dẫn hướng van bị mòn. Áp suất khí nén chưa đạt tới giá trị cần phải có để đốt cháy hoàn toàn diesel. với thể sử dụng đồng đại dương kiểm tra áp suất buồng đốt để sở hữu kết luận cuối cùng liệu đây với bắt buộc là nguyên nhân của khói đen ko.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét